Hạnh phúc khi cuộc sống đật được cân bằng

Mạng Internet có thể gây nghiện và lấy đi hàng tá thời gian quý báu của bạn. Dành thời gian rảnh để ở bên cạnh những người luôn yêu quý bạn và ở ngoài đời thật, chứ không phải người lạ mới gặp vài lần. Ngoài ra, cần chắc chắn bạn dành thời gian cho người thân ít nhất một tuần một lần để cùng chia sẻ những việc diễn ra trong tuần.

Trong thời đại công nghệ hóa này, những ai giữ được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống quả là một người đáng ngưỡng mộ.

BÀI: TRÙNG DƯƠNG

 

Đã đến lúc bạn tìm lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống để tận hưởng cuộc sống vui vẻ, ý nghĩa hơn. “Bỏ túi” 7 cách vô cùng đơn giản và dễ áp dụng dưới đây nhé.

 Hạnh phúc khi cuộc sống đật được cân bằng

 

 

Luôn nghĩ đến gia đình

Nếu bạn luôn chỉ nghĩ đến công việc và công việc thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cuộc sống của bạn đã xáo trộn. Tự nói với chính mình rằng gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu rồi bắt đầu sắp xếp lại mọi việc theo trật tự của nó. Đơn giản như cố gắng về nhà sớm ít nhất một ngày trong tuần.

 

Ngưng nói “tôi bận lắm”:

Khi từ chối bất cứ một việc gì không phải công việc bằng cụm từ “Tôi bận lắm”, có phải bạn cho là việc đó không quan trọng với mình bây giờ? Vậy hãy thử thay bằng cụm từ: “Điều này không quan trọng với tôi”, bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn để từ chối? Những việc bạn bỏ qua này sẽ góp phần làm cho cuộc sống của bạn cân bằng hơn, do đó nên cân nhắc kỹ trước khi nói nhé.

 

Dành thời gian cho bản thân

Nhiều người nhầm lẫn rằng nếu họ dành một tiếng cho riêng mình sẽ là lãng phí thời gian. Không phải như vậy. Bạn nên chăm sóc bản thân ít nhất 10 phút mỗi ngày, ví dụ như đắp mặt nạ, dưỡng da tay, ngồi thiền hay chỉ ngồi ngắm cảnh qua cửa sổ. Đây là những việc tốn rất ít thời gian nhưng giúp bạn thư giãn và xinh đẹp hơn nhiều đấy.

 

Làm việc thông minh

Có nhiều ý kiến cho rằng bạn nên làm việc nhiều hơn và ngủ ít hơn. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội Sức khỏe Tinh thần, Mỹ, khi làm việc quá 8 tiếng một ngày, 27% người cảm giác chán nản, 34% cảm thấy lo lắng và 58% thường xuyên cáu kỉnh. Lời khuyên là bạn nên làm việc thông minh, không phải nhiều giờ liền và phải ngủ đủ 7 giờ mỗi ngày.

 

94%

nhân viên cho biết mình làm việc nhiều hơn 50 tiếng/tuần và gần phân nửa làm việc nhiều hơn 65 tiếng/tuần – Khảo sát của ĐH Harvard, Mỹ.

 

Đặt ra luật lệ riêng

Hãy phớt lờ những điều “nên làm” do người khác đặt ra hoặc ý nghĩ mình nên cư xử giống người khác. Để công việc trở thành một phần hòa hợp của cuộc sống, chứ không phải cuộc sống chỉ có công việc, bạn nên đặt ra những nguyên tắc làm việc riêng cho mình, ví dụ như không kiểm tra email sau 6 giờ tối, không làm việc vào cuối tuần hay từ chối nhận các cuộc gọi liên quan đến công việc tại nhà.

 

Làm chủ Internet

Mạng Internet có thể gây nghiện và lấy đi hàng tá thời gian quý báu của bạn. Dành thời gian rảnh để ở bên cạnh những người luôn yêu quý bạn và ở ngoài đời thật, chứ không phải người lạ mới gặp vài lần. Ngoài ra, cần chắc chắn bạn dành thời gian cho người thân ít nhất một tuần một lần để cùng chia sẻ những việc diễn ra trong tuần.

 

Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Những yêu cầu của cha mẹ, thầy cô đối với chúng ta khi còn đi học hay mới ra trường dễ tạo mầm mống cho chủ nghĩa hoàn hảo. Khi đó duy trì chủ nghĩa hoàn hảo không khó, nhưng khi lớn lên, cuộc sống phức tạp hơn nhiều. Làm sao bạn có thể làm hoàn hảo mọi điều? Thay vì cứ mãi theo đuổi thói quen có hại này, bạn nên thay đổi bằng một suy nghĩ lành mạnh hơn, đó là cố gắng làm mọi việc một cách xuất sắc

 

Chính Sách – Quản Lý
  Tin Tức Giải Trí
Pháp luật Đời Sống
Nghề nghiệp Kinh Doanh
Tin Tức Chứng Khoán
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>